Các cấp chính quyền và người dân Quảng Ngãi ứng phó với bão.

Cập nhật 29/10/2020, 08:10:12

Thông tin về thiệt hại do cơn bão số 9 gây ra tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên vừa được chúng tôi cập nhật. Tại Quảng Ngãi, từ sáng sớm nay, bão số 9 đã ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Ngãi, hiện có gió rất to kèm theo mưa lớn. Các cấp chính quyền và người dân Quảng Ngãi đang căng mình ứng phó với bão.

Trước thời điểm bão đổ bộ, Quảng Ngãi đã kịp di dời khỏang 100 ngàn người dân ở các nơi xung yêu đến nơi an toàn. Khi bão số 9  đổ bộ vào Quảng Ngãi, tỉnh đã cử các mũi túc trực thường xuyên để kiểm tra đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân tránh bão.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở kiểm tra thường xuyên các địa điểm, cơ sở đưa bà con đến đây một cách an toàn tuyệt đối; Đồng thời chỉ đạo theo dõi sát sao tình hình để tiếp tục ứng phó”.

Hiện tỉnh Quảng Ngãi đã có gió giật mạnh cấp 11, giật trên cấp 13. Lúc 10h30 phút trưa nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã phải điều xe bọc thép từ lực lượng quân đội để đưa một dân đi cấp cứu do bị tăng huyết áp đột ngột. Bão số 9 đang đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ngãi nên công tác ứng phó với bão được tiến hành hết sức khẩn trương.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Quảng Ngãi đang là tâm bão, người dân cần bình tĩnh vì các cấp chính quyền luôn bên cạnh hỗ trợ”.

Vấn đề đặt ra với các cấp chính quyền và người dân Quảng Ngãi trong lúc này là phải hết sức bình tĩnh, thực hiện tốt các kịch bản đã chuẩn bị, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là vì đây là cơn bão rất mạnh, phạm vi ảnh hưởng rất rộng.

Theo ghi nhận ban đầu, cho đến trưa nay đã có hàng trăm ngôi nhà của người dân bị tốc mái, một số tàu neo đậu ở cảng bị sóng đánh chìm, nhiều địa phương chủ động cắt điện để bảo đảm an toàn.

Nhóm phóng viên thời sự Đài PT-TH Quảng Ngãi


Lượt xem: 19

Trả lời