Bình yên Đảm Tràm Chim

Cập nhật 20/4/2018, 13:04:54

Xu hướng du lịch dã ngoại kết hợp với chụp ảnh kỷ niệm hiện đang rất có sức hút đối với du khách, nhất là khách nội địa. Theo khảo sát của các công ty lữ hành, khách du lịch Việt Nam rất thích khám phá những điểm đến mới lạ, chụp ảnh “check in”. Chính vì trào lưu này mà nhiều điểm tham quan trở nên nổi tiếng trên các trang mạng xã hội, trong đó có Đảm Tràm Chim thuộc thôn Phước Điền, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 

Nghe đến cái tên Đảm Tràm Chim, nhiều du khách thường liên tưởng đến nơi trú ngụ của những loài chim. Trước đây thì gần đúng như vậy, nhưng hiện tại, cảnh vật ấn tượng đầu tiên hiện ra trước mắt là cánh đồng sen bạt ngàn; và đây cũng chính là điểm nhấn của Đảm Tràm Chim.

Nằm ở thôn Phước Điền, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang với diện tích rộng gần 01 ha, Đảm Tràm Chim vốn được chủ nhân xây dựng theo kiểu mô hình trang trại, trồng sen, lúa, rau sạch và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Khách vãng lai tình cờ đến nơi này, yêu thích cảnh quan đồng quê, đặc biệt là lạc vào rừng sen thơ mộng. Những bức ảnh về nơi này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội; và từ chỗ chỉ thuần túy là loại hình kinh tế gia đình, Đảm Tràm Chim trở thành mô hình trang trại, kết hợp với du lịch, mở cửa tự do từ sau Tết Nguyên đán 2018 đến nay, phục vụ nhu cầu của khách tham quan.

Chị Võ Thị Minh Nguyệt – Người dân TP.Nha Trang, Khánh Hòa chia sẻ: “Có một số chị em cũng chụp hình,   đưa lên, mình thấy cảnh đẹp xong tìm tới. Ai cũng muốn có chỗ bình yên, ai cũng muốn lúc mình rảnh rỗi, đến thư giãn. Đây là lần đầu tiên mình tới nhưng chắc chắn trong thâm tâm mình cũng muốn hôm nay mình đi về, trước sau gì mình cũng muốn tuần này mình có thể dẫn gia đình mình lên để họ thấy được, để chụp hình, chơi cho vui vẻ, ai cũng muốn như vậy và trong thành phố mình ước  gì cũng có nhiều chỗ như thế này”.

Tuy chưa có nhiều dịch vụ, chỉ duy nhất sản phẩm chủ lực là cánh đồng sen, nhưng chừng đó cũng đủ để Đảm Tràm Chim gây sốt trong cộng đồng mạng. Trung bình mỗi ngày, điểm tham quan này thu hút hơn 1.000 lượt khách, dịp cuối tuần hay lễ tết tăng gấp đôi. Du khách say mê tạo dáng với sen, nghỉ ngơi dưới tán chòi mái rạ, thưởng thức những món ngon dân dã miệt vườn. Ký ức làng quê xưa như ùa về, xua tan mọi lo toan, bộn bề của cuộc sống thành thị.

Anh Nguyễn Tuấn Anh – Du khách từ Bắc Ninh nói: “Gặp lại hoa sen em cảm giác như trở về với tuổi thơ thời bé của mình ở quê nhà. Em cũng là người trẻ nên em cũng rất thích post hình lên mạng”.

Sinh sống và gắn bó với mảnh đất này hơn 20 năm, chủ nhân của Đảm Tràm Chim dày công chăm chút, tôn tạo để giữ gìn cảnh quan sinh thái đồng quê, tạo một không gian khác lạ, làm phong phú thêm sản phẩm, điểm tham quan, dã ngoại của thành phố biển Nha Trang. Tuy nhiên, cũng như nhiều điểm du lịch hình thành một cách tự phát khác, nếu không có biện pháp kiểm soát lượng khách, tránh quá tải trong khi dịch vụ cung ứng còn ít, khả năng phục vụ không theo kịp sẽ có thể nảy sinh nhiều phức tạp, và Đảm Tràm Chim sẽ bị giảm sức hút khi không còn mới mẻ với du khách, nhất là khi trào lưu check-in săn ảnh hạ nhiệt./.

Thu Trang Trọng Thủy


Lượt xem: 196

Trả lời