Bình Định thông tin cho ngư dân diễn biến bão số 10 để chủ động ứng phó

Cập nhật 15/9/2017, 10:09:50

Trước diễn biến phức tạp của bão số 10, ngành chức năng của tỉnh Bình Định, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố ven biển đã triển khai công tác kiểm đếm tàu thuyền, liên lạc với gia đình ngư dân để thông tin về diễn biến của bão và hướng dẫn ngư dân di chuyển ra khỏi vùng biển nguy hiểm.

Tính đến thời điểm này, toàn  tỉnh Bình Định có 3.055 tàu/18.249 người đang hoạt động ven bờ trong tỉnh và neo đậu tại các khu neo đậu tàu thuyền; khu vực biển từ Thừa Thiên Huế đến Hải Phòng có 152 tàu/1.368 người; từ Quảng Ngãi đến Đà Nẵng có 356 tàu/3.118 người; từ Phú Yên đến Kiên Giang có 1.670 tàu/12.956 người; khu vực quần đảo Hoàng Sa có 140 tàu/837 người; khu vực biển giữa quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa có 470 tàu/3.290 người; khu vực quần đảo Trường Sa có 611 tàu/4.717 người. Hiện, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản tỉnh, Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố ven biển và gia đình các chủ tàu tiếp tục kết nối liên lạc với ngư dân trên biển, thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của bão số 10 để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm; triển khai phương án bảo đảm an toàn về người, tài sản tại khu vực du lịch ven biển, trên các đảo, trên các lồng bè nuôi thủy, hải sản và tại những khu vực thường xuyên bị ngập lũ; rà soát, kiểm tra, triển khai các biện pháp bảo vệ đê điều, hồ đập; bố trí lực lượng sẵn sàng ứng phó khi có nhu cầu.

*Phú Yên: Sóng lớn liên tiếp uy hiếp phường Phú Đông

Do ảnh hưởng bão số 10 kết hợp triều cường, những ngày qua, sóng lớn liên tiếp uy hiếp bãi sửa chữa tàu thuyền phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Tại các bãi sửa chữa tàu, thuyền của người dân ven biển, nhiều máy móc, thiết bị, vật dụng… của bà con bị cuốn ra biển. Những đợt sóng lớn cao hơn 2 mét đã tràn bờ và làm sập một số trại sửa chữa tàu thuyền ở khu vực này. Cùng với sóng lớn, triều cũng lên rất nhanh và mức độ tàn phá lớn khiến bà con trở tay không kịp. Những trại khác cũng đang gấp rút tháo gỡ và di dời để tránh thiệt hại./.

 

Nhóm PV


Lượt xem: 33

Trả lời