Anh em cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Cập nhật 04/2/2023, 09:02:18

Theo kế hoạch, sáng ngày 08/02, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023. Trong đợt giao quân năm nay, ở thành phố Quảng Ngãi có hai anh em song sinh ở xã Tịnh An và hai anh em ruột ở xã Tịnh Ấn Đông viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

 

Hai anh em ruột Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Văn Hậu ở thôn Bình Đẳng, xã Tịnh Ấn Đông, thành phố Quảng Ngãi. Hiếu vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng cơ khí Nha Trang còn em trai đã tốt nghiệp THPT và đang làm công nhân. Cả hai anh em viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, mong muốn góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên NGUYỄN VĂN HIẾU, Thôn Bình Đẳng, xã Tịnh Ấn Đông, thành phố Quảng Ngãi chia sẻ: “Khi nhận lệnh khám tuyển em cảm thấy rất là vui và tự hào, vì lúc còn nhỏ ước mơ em được nhập ngũ vào quân đội để bảo vệ Tổ quốc, và phát huy truyền thống của ông cha ta là khi nhận lệnh khám và được trúng tuyển em sẵn sàng lên đường nhập ngũ để phục vụ bảo về Tổ quốc”.

Thanh niên NGUYỄN VĂN HẬU, Thôn Bình Đẳng, xã Tịnh Ấn Đông, thành phố Quảng Ngãi cũng nói: “ Em thì cũng đến tuổi để thực hiện nghĩa vụ quân sự rồi, nên em cũng muốn được như anh  của em, và thấy anh trai em đăng ký thì em cũng tình nguyện đăng ký đi để bảo vệ Tổ quốc và để ren luyện sức khỏe và trưởng thành hơn”.

Hai anh em song sinh Lê Văn Thành và Lê Thành Trung ở thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An, thành phố Quảng Ngãi cũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Thành Và Trung đều đang có việc làm ổn định. Tuy nhiên, khi biết hai con tình nguyện nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự, gia đình đã động viên 2 con cố gắng hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên với Tổ quốc.

Thanh niên LÊ VĂN THÀNH, Thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An, thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Từ nhỏ đến lớn thì em cũng ước mơ đi nghĩa vụ quân sự, nhưng hôm nay em được trúng tuyển thì hai anh em đăng ký tình nguyện lên đường nhập ngũ để cống hiến cho đất nước và hoàn thành quân sự để trở về với gia đình làm ăn”.

Bà HUỲNH THỊ CHÚT, Mẹ thanh niên Lê Văn Thành, thôn Ngọc Thạch, Xã Tịnh An, thành phố Quảng Ngãi cho biết: Vì từ nhỏ đến lớn 2 con đã có ước nguyện là được đi nghĩa vụ, thì người làm mẹ như tôi cũng không biết nói gì hơn, động viên ủng hộ cho con đi làm tròn trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ quốc.

Trong đợt tuyển quân năm 2023, có rất nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc.

Trung tá PHAN DUY KHÁNH, Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Quảng Ngãi nói: “Có được kết quả này là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tập trung tuyên truyền  luật nghĩa vụ quân sự để giúp cho người dân và thanh niên hiểu rỏ hơn luật nghĩa vụ và thực hiện tốt hơn. Từ nay cho đến ngày giao quân ngày 8/02/2023 Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành Quảng Ngãi tiếp tục triển khai cho các xã phường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đối với thanh niên trúng tuyển để thanh niên hăng hái sãn sàng lên đường làm tròn nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc”.

2.450 thanh niên Quảng Ngãi sắp sửa lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Môi trường quân đội sẽ là nơi tôi luyện bản lĩnh, ý chí và khát vọng vươn lên để các bạn trẻ vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp./.

Huỳnh Huy, Thành Duy (Đài PT –TH tỉnh Quảng Ngãi)


Lượt xem: 15

Trả lời