Khởi động thị trường bánh mứt Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Cập nhật 18/1/2021, 09:01:58

Mặc dù còn gần 01 tháng mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp, đơn vị phân phối, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đủ nguồn hàng dự trữ, đặc biệt là các loại bánh, mứt Tết.

Theo ghi nhận, tại các siêu thị, cửa hàng các mặt hàng bánh kẹo, mứt, hạt dưa, hạt bí, cả những mặt hàng tôm khô, mực khô, bò khô,… được bày bán khá phong phú và đa dạng. Đặc biệt, năm nay các công ty bánh kẹo tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và có nhiều mức giá khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Nhiều nhà sản xuất đưa ra thị trường những dòng sản phẩm dành riêng cho Tết với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí Xuân.

Bà Trần Thị Lanh – TDP 1, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông cho biết: “Gần tết tôi cũng muốn đến siêu thị để mua một số hàng về dùng trong gia đình. Bánh kẹo rồi bò khô, các mặt hàng nhu yếu phẩm phục cho tết. Khi mình mua ở đây yên tâm hơn vì mua ở bên ngoài hàng trôi nỗi nhiều, mình không biết cái nào là tốt, cái nào là xấu nên mỗi khi tôi mua hàng là tôi đều đến đây mua, từ đồ gia dụng đến đồ thực phẩm”.

Bà Châu Hoàng Thy – Phó Giám đốc Co.op Mart Pleiku cho biết: “Bánh mứt tết thì chúng tôi chủ yếu nhập hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng trong nước chiếm trên 95%, chủ yếu là các nhãn hàng có thương hiệu trong cả nước. Dự báo sức mua năm nay hy vọng bằng cùng kỳ, xu hướng có thể thấp hơn 5-7%, hiện lượng khách hàng mua sắm tết đã có nhưng sức mua yếu,không như cùng kỳ năm trước. Hàng phục vụ tết đa dạng phong phú, giá cả bình ổn, đầy đủ các chủng loại”.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19, thiên tai, lũ lụt cũng như giá cả nông sản giảm thấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Vì vậy, đến thời điểm hiện tạithị trường bánh kẹo, mứt Tết vẫn đang trong tình trạng khá ảm đạm, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, tập trung vào hàng hoá thiết yếu nên sức mua duy trì ở mức thấp so với những năm trước.Do đó,nhiều cửa hàng nhập hàng nhập hàng rất dè chừng, thậm chí đã giảm hẳn lượng hàng nhập vào so với những năm trước.

Bà Phan Thị Ánh Nhung – Tạp hóa Hồng Nhung- Đường Nguyễn Văn Trỗi – Tp.Pleiku nói: “Nhập hàng thì mình cân nhắc vì 2 – 3 năm trở lại đây thì tình hình rất khó khăn, hơn nữa tình hình dịch bệnh nên từ hàng sỉ đến hàng lẻ họ mua đề dè chừng  Lượng hàng nhập vào giảm 50%. Tết thì mình phải cân nhắc khách mua tới đâu thì mình nhập hàng tới đó cho mới, chứ hàng các công ty cũng chuẩn bị không nhiều nên mình cũng thấy e dè. Giá thì ổn định, không biến động, bia nước ngọt, bánh kẹo cũng vậy”.

Mặc dù sức mua giảm nhưng các doanh nghiệp, cửa hàng cũng hy vọng những ngày cận Tết sức mua sẽ tăng lên. Bên cạnh cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán, một số doanh nghiệp, cửa hàng cũng thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng Tết như: nước giải khát, bánh, kẹo, mứt,… nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng./.

Lê Thư – Minh Trí


Lượt xem: 167

Trả lời