Hội LHPN Gia Lai phát động cuộc thi “Sản phẩm truyền thông công tác hội”

Cập nhật 22/2/2019, 08:02:12

Hội LHPN Gia Lai phát động cuộc thi “Sản phẩm truyền thông công tác hội”

1.Đối tượng tham gia thi
– Cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, ban, ngành, các ban Đảng, Mặt trận, các đoàn thể và hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
– Mời cán bộ Hội chuyên trách 04 tỉnh Tây Nguyên (Đăk Lăk, Đăk Nông, Kon Tum, Lâm Đồng) tham gia.
– Sản phẩm truyền thông có thể đăng ký dự thi theo nhóm tác giả (tập thể) và cử đại diện trình bày, đứng tên sản phẩm.
2. Nội dung, hình thức thi
2.1. Nội dung
Cuộc thi “Sản phẩm truyền thông công tác Hội” tập trung vào chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội”, cụ thể hóa nội dung gắn với chỉ đạo của cấp ủy địa phương, trong đó có các nội dung: Vấn đề giải quyết việc làm cho phụ nữ; chăm sóc sức khỏe phụ nữ – trẻ em; bảo vệ phụ nữ – trẻ em trước vấn đề bạo lực gia đình; bảo vệ trẻ em trước vấn đề tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, bạo hành phụ nữ,… Kịp thời lên tiếng, ngăn chặn các vụ việc liên quan đến phụ nữ, trẻ em xảy ra trên địa bàn.
2.2. Hình thức
– Các sản phẩm truyền thông dự thi bao gồm: Những bài viết, bài tuyên truyền (Được trình bày trên giấy A4); phóng sự, phim ngắn, nhạc, các video clip ngắn, các phim tư liệu, kịch, thơ, hò, vè …thể hiện qua băng, đĩa hình; pano, áp phích, tranh vẽ … về nội dung người thi đề cập.
– Thời lượng cho mỗi hình thức sản phẩm truyền thông dự thi:
+ Bài viết, bài tuyên truyền trình bày trên giấy A4 không quá 05 trang và khi được trình bày không quá 15 phút.
+ Phóng sự, phim ngắn, nhạc, các video clip ngắn, các phim tư liệu, kịch, thơ, hò, vè … thể hiện qua băng tiếng, đĩa hình, sân khấu hóa … … với thời lượng không quá 15 phút.
+ Pano, áp phích, tranh cổ động … trình bày trên giấy trơn, láng, cứng hoặc tấm bạt nylon không quá 03 tấm cho 01 sản phẩm dự thi với kích thước 55cm x 75cm/tấm.
– Lưu ý: Sản phẩm truyền thông dự thi phải thể hiện được các tiêu chí sau:
+ Tình hình chung của địa bàn truyền thông.
+ Nhóm đối tượng mà tác giả muốn truyền thông: 01 trong 04 nhóm đối tượng truyền thông sau: (1) Hội viên, phụ nữ, đặc biệt là đối tượng phụ nữ trẻ, có trình độ, phụ nữ có ảnh hưởng tích cực, uy tín với xã hội; phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ các vùng khó khăn; (2) Các cơ quan truyền thông đại chúng; (3) Các nhà hoạch định chính sách, người đứng đầu các ngành, UBND, các cơ quan, tổ chức liên quan; (4) Cộng đồng nói chung, đặc biệt là nam giới.
+ Nội dung truyền thông
+ Phương pháp truyền thông
+ Hiệu quả mong muốn sau khi truyền thông
+ Dự kiến kết quả đạt được
+ Cách thức sử dụng sản phẩm truyền thông trong thực tiễn (tính ứng dụng)
3.Thời gian phát động
– Hội LHPN tỉnh tổ chức phát động Cuộc thi trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh vào dịp 08/3/2019.
– LĐLĐ tỉnh, Hội LHPN các huyện, thị, thành hoàn thành triển khai Cuộc thi đến đối tượng tham gia thi chậm nhất vào ngày 20/3/2019.
4. Thời gian nhận và chấm bài thi
– Đối với các sản phẩm truyền thông dự thi của cá nhân, nhóm tác giả đang sinh sống và làm việc thuộc địa bàn hoặc cơ quan cấp huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Gia Lai:
+ Sản phẩm truyền thông kèm với hồ sơ dự thi gửi về Hội LHPN các huyện, thị, thành thời gian chậm nhất vào ngày 25/7/2019.
+ Hội LHPN các huyện, thị, thành chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn nhận, chấm và trao giải kết quả cuộc thi.
+ Mỗi huyện, thị, thành Hội chọn 05 sản phẩm truyền thông dự thi đạt giải cao cấp huyện gửi về Hội LHPN tỉnh (Qua ban Tuyên giáo, trước ngày 19/8/2019).
– Đối với các sản phẩm truyền thông dự thi của cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, ban, ngành, các ban Đảng, Mặt trận, các đoàn thể cấp tỉnh; của cán bộ Hội chuyên trách 04 tỉnh Tây Nguyên (Đăk Lăk, Đăk Nông, Kon Tum, Lâm Đồng) gửi về Hội LHPN tỉnh Gia Lai (Qua ban Tuyên giáo chậm nhất vào ngày 25/7/2019).
5. Cơ cấu giải thưởng
– Giải thưởng cho sản phẩm truyền thông là những bài viết, bài tuyên truyền: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải phụ.
– Giải thưởng cho sản phẩm truyền thông là những phóng sự, phim, nhạc, các video clip ngắn, các phim tư liệu, kịch, thơ, hò, vè …: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải phụ.
– Giải thưởng cho sản phẩm truyền thông là những Pano, áp phích, tranh vẽ …: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải phụ.
Giải nhất:3.000.000đ/giải x 03 giải
Giải nhì:2.000.000đ/giải x 03 giải
Giải ba :1.000.000đ/giải x 03 giải
Giải phụ: 500.000đ/giải x 03 giải
6. Thời gian công bố kết quả và trao giải: Tổ chức vào dịp 20/10/2019.


Lượt xem: 637

Trả lời